ตัวแทนนักเรียนมอบพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชนแด่นายกรัฐมนตรี

Last updated: 15 ก.ค. 2562  |  295 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัวแทนนักเรียนมอบพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชนแด่นายกรัฐมนตรี

รมว.วัฒนธรรม และตัวแทนนักเรียนพบนายกเพื่อมอบหนังสือ และรณรงค์การเผยแพร่พระไตรปิฎกฉบับประชาชน

๒ มกราคม ๒๕๖๒ หน้าตึกบัญชาการ ๑ ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม และตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยม จากมูลนิธิครอบครัวพอเพียง จำนวน ๓๐ คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อประชาสัมพันธ์ กิจกรรมรณรงค์และเผยแพร่ พระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน ฉบับวาระ ๑๐๐ ปี ชาตกาล อาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพ พร้อมมอบหนังสือพระไตรปิฎก และชุดแก้วพิมพ์ลายข้อความจากพระไตรปิฎกให้แด่นายกฯ เป็นที่ระลึก



จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เปิดอ่านบางส่วนของหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน ซึ่งเป็นหลักธรรมเรื่องการปกครองประเทศให้ได้ผลดี และยังนำเหล่าตัวแทนนักเรียนกล่าวพร้อมกันว่า “คนไทยต้อง ซื่อสัตย์ กตัญญู ขยัน อดทน จงรักภักดี” พร้อมกล่าวอีกว่าหากเยาวชนรู้จักคิดแบบนี้ประเทศก็มีความหวัง 

และช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนนักเรียน พร้อมสอนว่า เป็นนักเรียนต้องมีทักษะตาดู หูฟัง ใช้สมองคิดใคร่ครวญให้ดี และนำหลักความเป็นไทยมาปฏิบัติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้