ถวายหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน แด่พระสงฆ์ที่ร่วมโครงการอบรมพระธรรมฑูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ ๒๕

Last updated: 18 ก.ค. 2562  |  313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถวายหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชน แด่พระสงฆ์ที่ร่วมโครงการอบรมพระธรรมฑูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ ๒๕

๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒ มูลนิธิพระไตรปิฎกเพื่อประชาชน ถวายหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชนแด่พระสงฆ์ผู้เข้าอบรมในโครงการอบรมพระธรรมฑูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ ๒๕ วิทยาลัยพระธรรมทูต

พร้อมทั้งมอบหนังสือพระไตรปิฎกฉบับสำหรับประชาชนอีกส่วนหนึ่งให้กับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมโครงการอบรม ณ ห้องเธียเตอร์ดี อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อยุธยา

โครงการอบรมพระธรรมฑูตสายต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานคือ

๑. เพื่อฝึกอบรมพระธรรมทูตให้มีความรู้ความสามารถ  จริยาวัตรอันงดงาม  และความมั่นใจในการปฏิบัติศาสนกิจในต่างประเทศยิ่งขึ้น
๒. เพื่อเตรียมพระธรรมทูต  ผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมส่งไปต่างประเทศ
๓. เพื่อสนองงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศของคณะสงฆ์ไทย

     ทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  (มจร.) ได้จัดให้มีการฝึกอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ปีละ ๑ ครั้ง เริ่มอบรม รุ่นที่ ๑ ปี พ.ศ. ๒๕๓๘ และเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๗ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้มีประกาศการจัดตั้งวิทยาลัยพระธรรมทูตขึ้น ซึ่งปัจจุบันเป็นรุ่นที่ ๒๕ / ๒๕๖๒ ซึ่งพระธรรมทูตได้เดินทางไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั่วโลก มีจำนวนวัดในต่างประเทศถึง ๓๙ ประเทศ

สามารถดูรายละเอียดของ โครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ได้ที่เว็บไซต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้